TOP những kỹ năng mềm cho học sinh THCS

Thứ hai - 11/06/2018 15:54

TOP những kỹ năng mềm cho học sinh THCS

Hình thành những kỹ mềm cần thiết cho học sinh THCS, bởi vậy nhà trường và gia đình cần giúp các em cần hình thành những kỹ năng này. Dưới đây là TOP những kỹ năng cần thiết nhất các học sinh THCS các em cùng tham khảo để sớm thành công hơn trong cuộc sống.


Kỹ năng tự bảo vệ bản thân

Đây là kỹ năng quan trọng đầu tiên các em cần hình thành. Các em cần có những nhận thức cơ bản về chính bản thân mình, cụ thể nhà những kỹ năng tự vệ khi ở nhà một mình, khi bị lạc, phòng tránh bị bắt cóc và bị lạm dụng… hay biết vệ sinh, chăm sóc bản thân và ứng xử đúng khi đi dự tiệc.



Kỹ năng tự bảo vệ bản thân


Kỹ năng quản lý cảm xúc

Việc hình thành kỹ năng này nhằm giúp các em có thể kiềm chế được những cảm xúc của bản thân mình trong cơn giận dữ, bốc đồng, thiếu suy nghĩ. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ biết cách quan tâm đến cảm xúc của những người khác, động thời biết cách chia sẻ những came xúc đối với những người khác.

Kỹ năng tự nhận thức

Ở đối tượng hộc sinh THCS các em đã có thể thư nhận thức được bản thân mình cần gì, năng lực bản thân đến đâu. Bên cạnh đó, cần ở lứa tuổi này các em cũng cần định hướng được con đường đi cho tương lai của mình. Một số bạn có thể định hướng được sau khi hoàn thành chương trình học tập sẽ theo học các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược để thực hiện ước mơ của bản thân.


Kỹ năng tự nhận thức

Bên cạnh đó, các em cần phải tự đánh giá được những năng lực của riêng bản thân mình để có thể lựa chọn được hệ đào tào phù hợp. Ví dụ như nếu các em đam mê ngành Dược cần nhận biết mình sức học của bản thân, bậc Đại học chỉ phù hợp đối với bạn có học lực Giỏi để vượt qua được kỳ thi áp lực. Đối với hệ Cao đẳng hiện nay các trường đào tạo đang tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Dược, Xét nghiệm Y học,... đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội tốt cho các em muốn theo học ngành Y Dược, sớm hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Kỹ năng làm việc đội nhóm

Hình thành được làm việc nhóm đối với học sinh THCS là cách tốt nhất để các em hình thành thói quen tốt về việc luôn đúng giờ, sắp xếp thời gian biểu hợp lý và quản lý những kế hoạch nho nhỏ của mình.

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử

Kỹ năng giao tiếp giúp các em tự tin hơn trước đám đông, có ý thức tốt về giá trị bản thân và biết cách ứng xử, duy trì các mối quan hệ tốt đẹp hơn với bạn bè, những người xung quanh.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Các bước giải quyết vấn đề gồm: phân tích vấn đề, lựa chọn các hướng giải quyết, lên kế hoạch thực hiện và theo dõi, đo lường kết quả. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp các em có thể thành công hơn những bước phát triển về sau.

Nguồn tin: thcsdienthinh.dienchau.edu.vn

 Từ khóa: những kỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay98
  • Tháng hiện tại3,025
  • Tổng lượt truy cập180,985
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây